1. อธิบายขั้นตอนการออกแบบโปรแกรมด้วยการเขียนข้อความ การเขียนผังงานได้
2. ออกแบบโปรแกรมด้วยการเขียนข้อความได้
3. ยกตัวอย่างการเขียนโปรแกรมอย่างง่ายในชีวิตประจำวันได้
4.อธิบายขั้นตอนการออกแบบโปรแกรมด้วยการเขียนผังงานได้
5.ออกแบบผังงานโดยการเขียนสัญลักษณ์แทนความหมายต่าง ๆ ได้
6.ยกตัวอย่างการออกแบบโปรแกรมด้วยการเขียนผังงานในชีวิตประจำวันได้
7.อธิบายลำดับขั้นตอนการเขียนและออกแบบสร้างโปรแกรมด้วย Scratch ได้
8.อธิบายวิธีการตรวจหาข้อผิดพลาดของโปรแกรมได้ถูกต้อง
9.ตรวจสอบและแก้ไขข้อผิดพลาดจากการเขียนโปรแกรมได้
10.ประยุกต์ใช้ความรู้และทักษะในชีวิตประจำวันได้